top of page
  • รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

แอพพลิเคชั่น Find My Friends ได้ช่วยชีวิตหญิงสาว ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

Catrina Alexander จากรัฐนอร์ทแคโรไลนา ได้เล่าประสบการณ์ให้ฟังว่า แอพพลิเคชั่น Find My Friends ของ Apple ได้ช่วยชีวิตลูกสาววัย 17 ปี ของเธอไว้ ด้วยการค้นหาตำแหน่งของลูกสาว หลังจากขาดการติดต่อ


Catrina Alexander บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า Macy Smith ซึ่งเป็นลูกสาวของเธอ ไม่กลับบ้านตามคำสั่งเคอร์ฟิว และไม่ตอบกลับข้อความหรือรับสายของเธอ Alexander จึงได้ลองใช้แอพพลิเคชั่น Find My Friends เพื่อค้นตำแหน่งว่าลูกสาวอยู่ที่ไหน และเมื่อพบว่าเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมง ตำแหน่งของลูกสาวยังอยู่ที่เดิม ทำให้เธอรู้สึกถึงความผิดปกติ


Catrina Alexander ตัดสินใจออกไปหาลูกสาวตามตำแหน่งที่ระบุในแอพพลิเคชั่น Find My Friends แล้วก็พบกับรอยยางบนถนนในบริเวณนั้นเหมือนกับเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งรอยยางไปจบที่ทางลาดด้านข้าง ก่อนจะพบว่าลูกสาวของเธอติดอยู่ในรถยนต์ที่ลึกลงไปราว 8 เมตร Alexander ไม่รีรอที่จะโทรหา 911 ทันที

หน่วยฉุกเฉินได้ลงไปนำร่างของ Macy Smith ที่ติดอยู่ในรถยนต์ออกไปส่งโรงพยาบาล และตอนนี้เธอก็พ้นขีดอันตรายแล้ว ถึงแม้แขนซ้ายของเธอจะไม่มีความรู้สึกไปสักพักหนึ่ง Macy Smith เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า รถยนต์ที่เธอขับมาเกิดแฉลบน้ำจนเสียหลัก และพลิกคว่ำจนหมุนไปถึง 3 ตลบ


Catrina Alexander รู้สึกขอบคุณในเทคโนโลยี ที่ช่วยให้ชีวิตลูกสาวปลอดภัย ขณะที่ Macy Smith เชื่อว่าปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้นกับเธออย่างแท้จริง และพวกเธออยากบอกให้ผู้ปกครองทุกคนตระหนักถึงประโยชน์ของแอพพลิเคชั่น Find My Friends ซึ่ง 2 แม่ลูกได้ร่วมกันแชร์ตำแหน่งผ่านแอพนี้เมื่อปีที่แล้ว


ที่มา – 9to5Mac

Comments


bottom of page