top of page
รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

การวิจัยของ Apple เผยว่า AirPods สามารถนำมาใช้เพื่อประเมินอัตราการหายใจได้



นักวิจัยของ Apple ค้นพบว่าอุปกรณ์ที่สวมใส่ได้ เช่น AirPods สามารถใช้ในการประเมินอัตราการหายใจของผู้ใช้ได้ ซึ่งเป็นการเปิดช่องทางใหม่ที่มีศักยภาพในสมาร์ทเซ็นเซอร์สุขภาพไบโอเมตริกซ์

.

อัตราการหายใจ (RR) เป็นตัวชี้วัดทางคลินิกที่ใช้ในการประเมินสุขภาพโดยรวม และสมรรถภาพทางกาย ในบทความที่เน้นบนเว็บไซต์ Apple Machine Learning Research ค้นพบโดย MyHealthyApple ซึ่งนักวิจัยพบว่า "หูฟังที่สวมใส่ได้" สามารถรับการหายใจเข้า และหายใจออกที่ได้ยินได้ในระหว่างการออกแรง โดยใช้ไมโครโฟนในตัวของอุปกรณ์

.

ในขณะเดียวกัน DigiTimes ได้แนะนำว่าสามารถรวมเซ็นเซอร์สุขภาพใน "AirPods" ได้ภายในหนึ่งถึงสองปี และในเดือนมิถุนายน 2564 รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Apple Kevin Lynch กล่าวว่า "วันหนึ่ง Apple อาจสร้างคุณสมบัติด้านสุขภาพใน "AirPods" เพื่อให้ข้อมูลด้านสุขภาพเพิ่มเติมแก่ผู้ใช้"

.

คาดว่า Apple จะเพิ่มการรองรับการติดตามอัตราการหายใจผ่าน Apple Watch ของผู้ใช้ใน iOS 15 ชี้ให้เห็นว่าแอป Health จะสามารถแสดงข้อมูลอัตราการหายใจหลังออกกำลังกาย หรือเมื่อตื่นนอนพร้อมกับไฮไลท์ระดับน้ำตาลในเลือด และอัตราการเต้นของหัวใจ

.

การเปิดตัวฟีเจอร์การตรวจสอบสุขภาพใหม่ใน ‌‌iOS 15‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌ ไม่เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่า Apple วางแผนที่จะนำไปใช้กับ Apple Watch Series 7 แต่เราจะทราบในไม่ช้า คาดว่าจะมีการเปิดตัว Apple Watch Series 7 ในเดือนกันยายน ควบคู่ไปกับ AirPods รุ่นที่สามที่เข้ากับดีไซน์ของ AirPods Pro

.

ขอบคุณข้อมูลจาก : macrumors.com

.

ติดตามยูทูป How to และอัพเดทข่าว iPhone ก่อนใครได้ที่นี่

.

.

เว็บไซต์: https://www.iphoneiosthailand.com/

.

เว็บศูนย์ซ่อม iPhone iPad Mac : https://www.macupstudio.com/

.

.

#MacUpStudio ศูนย์ซ่อมผลิตภัณฑ์ Apple

เพจศูนย์ซ่อม : https://www.facebook.com/MacUpStudio/

ตัวอย่างงานซ่อม iPhone ซ่อมMac : youtube: https://bit.ly/YTMacUpKK

.

.

ทีมงาน : iPhone iOs Thailand

Commenti


bottom of page