top of page
รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

วิธีติดตั้ง App Youtube Music บน Mac ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น


Youtube Music คืออะไร ? YouTube Music เป็นบริการสตรีมมิงเพลงที่มาพร้อมแอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ตโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการฟังเพลงโดยเฉพาะ โดยแอปนี้จะรวบรวมเพลงและอัลบั้มอย่างเป็นทางการของหลากหลายศิลปิน รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอ เพลย์ลิสต์ เพลงรีมิกซ์ เพลงคัฟเวอร์และผลงานการแสดงสดที่อยู่บน YouTube ด้วย ซึ่งรายการทั้งหมดนี้จะถูกจัดระเบียบโดย AI ของ YouTube ตามพฤติกรรมของผู้ใช้งาน โดยลงลึกถึงช่วงเวลาที่เราทำกิจกรรมด้วย เช่น ช่วงบ่ายเพลย์ลิสต์หรือเพลงที่แนะนำจะเป็นเพลงสบาย ๆ ฟังเพลิน ๆ ระหว่างทำงาน แต่ช่วงเย็นเพลย์ลิสต์หรือเพลงที่แนะนำจะมีจังหวะที่เร้าใจมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่เราไปออกกำลังกายในฟิตเนส เป็นต้น


ล่าสุด YouTube ได้เปิดให้บริการ YouTube Premium, YouTube Music แล้ว เพื่อความสะดวกในการใช้งาน เรามีวิธีการติดตั้งแอพเพื่อให้ใช้ YouTube Music บน Mac ได้ง่ายขึ้น


วิธีติดตั้งแอป YouTube Music เพื่อใช้บน Mac

เปิดแอป Google Chrome > พิมพ์ url : https://music.youtube.com/

คลิกเครื่องหมาย + ทางด้านขวาของแถบ address bar

คลิก install เพื่อทำการติดตั้ง

เมื่อติดตั้งเรียบร้อย จะขึ้นหน้าต่าง Chrome Apps ซึ่งมี Youtube Music อยู่ในนั้น

เราสามารถคลิกลากมาวางบน Dock ได้เลยเพื่อสะดวกในการเปิดใช้งาน

ในแอพก็จะมีเพลงหลากหลายแนวให้เราได้เลือกฟัง

หลังจากเราเลือก 1 เพลง Youtube Music จะจัด Playlist เพลงที่มีความใกล้เคียงขึ้นมา สามารถเลือกตั้ง shuffle / repeat ผ่านหน้าต่างได้เลย สะดวกมากๆ

หรือถ้าต้องการขยับขึ้นไปใช้ Youtube Music Premium เพื่อตัดโฆษณา สามารถเล่นออฟไลน์ หรือใช้งานแม้ล็อคหน้าจอก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงกดปุ่ม จุดสามจุดมุมขวาบน แล้วเลือก Get Music Premium

Youtube Music Premium มีค่าใช้จ่าย 129 บาท/เดือน หรือหากสมัคร Youtube Premium ก็จะได้ Youtube Music Premium ด้วยเลยครับ


ที่มา: Youtube

Comentarios


bottom of page