top of page
รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

ริชาร์ดส์ชู1แข้งลิเวอร์พูลเข้าขั้นระดับโลก


ริชาร์ดส์ชู1แข้งลิเวอร์พูลเข้าขั้นระดับโลก

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตแข้งชาวอังกฤษ ระบุ ในสายตาของตนแล้วนั้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เข้าขั้นระดับโลกไปแล้ว พร้อมชี้ เฮนเดอร์สัน ทำได้ดีทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ กล่าวยกย่อง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางเพื่อนร่วมชาติของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าถือเป็นนักเตะระดับโลก

เฮนเดอร์สัน เคยโดนตราหน้าว่าเป็นนักเตะที่ไม่ดีพอสำหรับการเล่นให้ ลิเวอร์พูล แถมเขายังเคยเกือบจะโดน "หงส์แดง" ขายทิ้งด้วย แต่เจ้าตัวก็พัฒนาฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมจนตอนนี้เป็นกัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล รวมถึงเป็นกำลังหลักในทีมชาติอังกฤษในตอนนี้

ริชาร์ดส์ เผยว่า "แฮร์รี่ เคน เป็นนักเตะระดับโลก ส่วนในตำแหน่งกองกลาง (ของทีมชาติอังกฤษ) เนี่ย ผมมองว่ามันไม่มีคนอื่นเลยที่เป็นกองกลางระดับโลกนอกจาก เฮนเดอร์สัน คุณสามารถพูดได้เลยว่า เฮนเดอร์สัน เป็นนักเตะระดับโลก เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เขาทำได้, ความคงเส้นคงวาของเขา และความสำเร็จ"

    "เขาได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ (ชื่อเดิมของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก), เขาเล่นได้ดีอย่างคงเส้นคงวาตลอดช่วง 3 หรือ 4 ปีหลังสุด มันเป็นเรื่องยากมาก (ที่จะมองว่า เฮนเดอร์สัน ไม่ใช่นักเตะระดับโลก) คุณรู้อะไรไหม ผมจะยืนยันตามเรื่องนั้น ผมจะพูดว่า เฮนเดอร์สัน เป็นนักเตะระดับโลก และหลายอย่างที่เขาทำมันก็โดนชาวบ้านมองข้ามเพียงเพราะว่าเขาไม่ได้ทำ 10 แอสซิสต์ต่อ 1 ฤดูกาล หรือไม่ได้ทำไปซีซั่นละ 10 ประตู"

    "ที่ผ่านมาผมพูดเฉพาะเรื่องในสนาม แต่เขาก็ทำได้ดีกับเรื่องนอกสนามเหมือนกัน ผมเคยเล่นร่วมกับ เฮนเดอร์สัน มาแล้ว และเขาก็เป็นคนที่จริงใจสุดๆ เขาจะยอมวิ่งทะลุกำแพงเพื่อช่วยคุณ เขามีความมุ่งมั่นที่จะเล่นให้ดีขึ้น เขาอยากให้ทีมอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด"


Comments


bottom of page