top of page
รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

The All New iPad Pro 2020 คอนเซ็ปต์ iPad ที่สวยที่สุด

นักออกแบบ John Antiller ได้สร้างคอนเซ็ปต์ iPad Pro 2020 ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่เต็มขอบ และมีรอยบากสี่เหลี่ยมขนาดเล็กอยู่ในหน้าจอแสดงผลสำหรับติดตั้งกล้องหน้าแลระบบเซ็นเซอร์ในการใช้งาน Face ID

ตามคอนเซ็ปต์นี้ iPad Pro จะมีหนห้าจอให้เลือก 2 ขนาด คือ 11.5 นิ้ว และ 13.4 นิ้ว Super Retina Display โดยขอบจอมีความบางเพียง 2 มิลลิเมตรเท่านั้น นั่นก็หมายความว่านักออกแบบอยากเห็น iPad ขนาดเครื่องไม่ใหญ่แต่ได้หน้าจอที่ใหญ่มากขึ้น


สเปคภายในจะใช้ชิปประมวลผล Apple A14 Bionic ซึ่งเป็นชิปเซ็ตตัวใหม่ที่ไม่เคยใช้งานกับรุ่นใดมาก่อน ซีพียูแบบ Octa-core ความเร็วสูงสุด 2.8GHz และมีความจุสูงสุด 1TB พร้อมแรมขนาด 8GB


ด้านหลังจะมีกล้องแบบเดียวกับ iPhone 11 Pro ที่มี 3 เลนส์เพื่อการถ่ายภาพระดับมืออาชีพและการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงเป็นครั้งแรกบนแท็บเล็ตด้วย โดยกล้องหลักเป็นเลนส์ Wide 26mm ตามมาด้วยเลนส์ Ultra Wide 120 องศา และเลนส์ Telephoto 52mm ซูมได้ 2x แบบออปติคอล


นอกจากนี้แล้ว สีตัวเครื่องก็มีความพิเศษกับสีใหม่ Red Cortez ซึ่งเป็นการไล่เฉดสีจากสีแดงเข้มบริเวณล่างตัวเครื่อง แล้วค่อยเป็นสีอ่อนออกชมพูบริเวณส่วนบนของตัวเครื่อง


อย่างไรก็ตาม คอนเซ็ปต์ iPad Pro 2020 แม้จะดูสวยงามและน่าสนใจมากๆ แต่ก็เป็นเพียงข้อมูลรูปภาพที่นักออกแบบสร้างขึ้นมาเท่านั้น ส่วนของจริงจะเป็นอย่างไรคงต้องรอติดตามดูกันต่อไป


ที่มา : John Antiller via Tech Blood

Comments


bottom of page