top of page
รูปภาพนักเขียนiPhone iOS Thailand

มาแล้ว!! Adobe Photoshop สำหรับ iPad รองรับไฟล์ .psd จริง ๆ ผู้ใช้ CC อยู่แล้ว ใช้ได้ฟรี!



ก่อนหน้านี้ Adobe ได้เผยโฉมของ Adobe Photoshop บน iPad ในงาน Adobe Max เมื่อปีก่อน แถมบนงานเปิดตัว Keynote ของ Apple Apple เองก็ได้มีการนำ Adobe Photoshop เวอร์ชั่นเต็ม ๆ มาโชว์ให้ดูก่อนบอกว่าจะปล่อยให้โหลดภายในปี 2019 ซึ่งวันนี้ Adobe ก็ปล่อย Photoshop บน iPad ออกมาให้เราแล้วในที่สุด

สำหรับ Adobe Photoshop บน iPad นี้ เป็น Photoshop จริง ๆ ที่สามารถทำงานกับไฟล์ .psd ซึ่งเป็นไฟล์ที่ใช้ร่วมกันทั้ง Photoshop บน macOS และ Windows โดย sync กันผ่าน Adobe Creative Cloud

ความสามารถของ Adobe Photoshop on iPad นี้ จะเหมือนกับบน Desktop แต่ปรับให้สามารถใช้งานร่วมกับจอสัมผัสได้ดีขึ้น รองรับ Apple Pencil เต็มรูปแบบ และที่สำคัญคือมีระบบ Layer ที่ดีงามตามสไตล์ Photoshop

การใช้งานนั้นต้องสมัคร Adobe Creative Cloud ก่อน (ถูกสุด 350 บาท/เดือน) ดังนั้นผู้ใช้ที่ใช้ Adobe Photoshop CC บน Creative Cloud อยู่แล้ว สามารถโหลด Photoshop for iPad ไปใช้ได้ฟรี!!ใครที่ไม่ได้เป็นสมาชิก CC สามารถลองใช้ได้ฟรี 30 วันเหมือนกับแอพของ Adobe ทั่วไปสามารถไป Download ได้ที่ App Store :: Adobe Photoshop for iPad

ส่วนแอพยอดนิยมอีกตัว Adobe Illustrator ก็มีข่าวว่า ไม่ใช่แค่ Photoshop !! คาด Adobe จะนำ Illustrator เต็มรูปแบบมาลง iPad ปีหน้า เช่นกัน


Commenti


bottom of page